Picture1

BÍ QUYẾT xây dựng EMAIL MARKETING trong AFFILIATE

Có lẽ đây không phải là lần đầu bạn nghe về việc xây dựng danh sách trong affiliate, và chắc chắn bạn sẽ còn nghe nhiều về nó trong tương lai gần. Là một affiliate marketer, bạn nên biết rằng xây dựng danh sách khách hàng là một trong những hoạt động quan trọng và tạo ra rất nhiều lợi nhuận, một danh sách hoàn toàn xứng đáng với thời gian mà bạn bỏ ra.

 

Bài viết liên quan:

 

 

DevNET

Tại sao ?

 

Email marketing là một trong những phương pháp có tác động mạnh mẽ nhất trong Affiliate Maketing.

 

Nếu mọi người đủ tin tưởng để cung cấp địa chỉ email của họ, để bạn gửi thông tin vào hộp thư đến của họ, bạn sẽ hoàn toàn có được những khách hàng bất đắc dĩ sẵn sàng lắng nghe và quan tâm đến những gì bạn muốn truyền tải.

 

Hầu hết những khách hàng của bạn đều có địa chỉ email, thậm chí khi họ không dùng Facebook. Bằng việc nắm giữ địa chỉ email của họ và dành hầu hết thời gian giao tiếp, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với họ. Một khi bạn tạo được sự tin tưởng trong mối quan hệ thì bạn chỉ còn vài bước nữa là đã có thể bán cho khách hàng các sản phẩm. Bởi vì khi họ tin tưởng bạn, họ sẽ sẵn sàng mua những sản phẩm bạn gợi ý.

 

Vì vậy DevNET muốn nhấn mạnh với bạn những chiến lược xây dựng danh sách sẽ giúp làm tăng tỉ lệ đặt mua, đưa đến tăng doanh số bán hàng. Và đầu tiên, hãy để DevNET làm rõ một số điều cơ bản về xây dựng danh sách ban đầu cho tất cả những người đang tham gia Affiliate Marketing.

 

1.Xây dựng danh sách khách hàng trong Tiếp thị liên kế là gì?

 

 

Xây dựng danh sách, cơ bản là quá trình thu thập tên và địa chỉ email của những người trong thị trường ngách của bạn. Hiểu đơn giản, bạn đang cố gắng để tạo ra một danh sách các khách hàng quan tâm/khách hàng tiềm năng mà bạn có thể gửi email.

 

Có hai yêu cầu chính để xây dựng danh sách của bạn:


  • Email marketing/dịch vụ để dẫn dắt vào email marketing (còn được biết đến như autoresponder – phần mềm trả lời tự động). Đây là dịch vụ lưu trữ an toàn một cách chi tiết danh sách của bạn, và sau đó cho phép bạn gửi email

 

  • Một trang truy cập hoặc web với hình thức rõ ràng. DevNET có thể đảm bảo rằng bạn đã từng gặp phải một trang truy cập hoặc website như vậy trong quá khứ. Nếu bạn đã từng bị yêu cầu phải nhập tên của bạn và địa chỉ email để truy cập vào một e-book, báo cáo, bản tin, hay những nội dung khác, bạn dần sẽ thích nghi và quen thuộc với khái niệm này. Vì thế nếu được yêu cầu đừng nên bối rối, hãy thực hiện và bạn sẽ nhận ra nhiều lợi ích qua những dạng kiểm tra đơn giản này.

 

2.Làm thế nào để các Affiliate xây dựng một danh sách khách hàng?

 

 

Xây dựng danh sách hoạt động như sau:

 

  1. Đăng ký một dịch vụ email marketing/trả lời tự động email.

 

  1. Tạo ra một biểu mẫu đăng kí mail hoặc trang web có bố cục đơn giản để lấy thông tin khách hàng (Squeeze page) và đặt link trên trang web của bạn.

 

  1. Tự tạo hoặc thuê người viết báo cáo, sách điện tử, các khóa học điện tử và cung cấp nó như một sự khuyến khích mọi người đăng ký vào danh sách của bạn.

 

  1. Mọi người tham khảo những khuyến mãi, quyết định và đăng ký!

 

  1. Bây giờ bạn có thông tin về khách hàng, bạn có thể cập nhật thêm thông tin, gửi tin tức, sản phẩm của riêng bạn và gửi tới khách hàng.

 

DevNET hy vọng sẽ làm giảm đi nỗi lo của bạn, rằng tiếp thị bằng email có thể quá phức tạp cho bạn khi tham gia thực hiện. DevNET tin chắc điều này đối với bạn sẽ không còn phức tạp nữa.

 

3.Các mẹo xây dựng danh sách:

 

 

Bạn đã có một hệ thống trả lời tự động được thiết lập sẵn tất cả, nhưng bây giờ phải làm những gì để cải thiện hiệu quả? Dưới đây là một số mẹo xây dựng danh sách đơn giản, bạn nên thực hiện theo:

 

Tạo một trang có mức độ nhận diện cao.

 

Các trang truy cập là cần thiết để xây dựng danh sách, và có lẽ sẽ cung cấp cho bạn lượng khách hàng rất lớn cho danh sách của bạn. Trang truy cập của bạn cần phải rõ ràng, các tính năng cần được in đậm ở đầu dòng, và thực sự đưa được những lợi ích, những báo cáo, hoặc hàng loạt các bản tin khuyến mãi mà ebook của bạn cung cấp.

 

Thêm các hình thức lựa chọn vào cuối mỗi bài viết trên trang web của bạn. 

 

Một hình thức lựa chọn không quá lộ liễu (về cơ bản là một trang truy với độ nhận biết thấp hơn mà bạn có thể nhúng vào 1 bài viết) có thể tạo ra được một lượng lớn người đăng ký, đặc biệt là nếu bài viết được lượng truy cập (traffic) cao.

 

Không bán với mỗi email. 

 

Tôi biết sự cám dỗ là rất lớn để thử và “bán, bán, bán” với mỗi email bạn gửi. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm dẫn đến rất nhiều người hủy đăng ký khỏi danh sách, và lợi nhuận của bạn sẽ giảm mạnh. Thay vào đó, tập trung vào việc cung cấp thông tin miễn phí nhưng cũng đưa thêm thông tin trước khi bán sản phẩm một cách chậm rãi cho các email “khó bán” mà bạn gửi. Chiến lược tối ưu là chia email thành 3 phần; 2/3 số email có nội dung hoàn toàn mang thông tin và có thêm 1 chút về việc sắp bán hàng và ⅓ số còn lại mang nội dung cho các email khó bán hàng.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn đang tuân thủ đúng tất cả các quy tắc chung. 

 

Khi tiếp thị bằng email và xây dựng danh sách, điều quan trọng là bạn tuân thủ tất cả các quy tắc chung, đặc biệt là CAN-SPAM Act. Sẽ có nhiều hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu bạn không tuân thủ đúng theo các quy tắc đó, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu tất cả mọi điều lệ trong cuốn sách. Như một quy luật, sẽ không có một dịch vụ tiếp thị email nào có thể giúp bạn lách luật CAN-SPAM. Tuy vậy, hiệu quả qua tiếp thị qua email xứng đáng để bạn hiểu đầy đủ về các quy tắc.

 

Gây ngạc nhiên cho các khách hàng của bạn với những phần mềm miễn phí. 

 

Sẽ thật tốt nếu bạn gửi đến khách hàng của mình những món quà nhỏ, như một bản báo cáo nhỏ miễn phí, một bài viết độc quyền, hoặc một eBook. Điều này giúp Affiliate có được sự tin tưởng khi đang thử cố gắng bán hàng, lợi nhuận mà bạn nhận được sẽ không ngờ. Hãy nhớ rằng bạn có thể tìm những cách hơi ngoài lề, đó đơn giản và chi phí thấp. Những việc làm nhỏ nhưng hiệu quả nhận được sẽ lâu dài nếu áp dụng!

 

Phần kết luận

 

Bạn thấy được sự hữu ích của việc lập ra danh sách, vì thế ngay bây giờ hãy bắt đầu thực hiện nó. Xây dựng danh sách là một việc hết sức quan trọng để xây dựng một tổ chức tiếp thị liên kết có lợi nhuận lâu dài!

Bài viết liên quan:

No Comments

Post a Comment

Comment
Tên
Email
Website

Picture2