updated_guest_post_401_585042586acab

Marketing trực tuyến 2017: Xu hướng nào lên ngôi?

Năm 2016 đi qua để lại một năm đầy thú vị về marketing. Năm 2017 đến, chúng ta chắn chắn sẽ thấy nhiều thay đổi mới mẻ hơn. Trong năm 2016, chúng ta nhận thấy sự gia tăng mạnh mẽ của tìm kiếm bằng giọng nói, các nền tảng social media như Snapchat, Instagram mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Dưới đây là 4 dự báo về xu hướng marketing trực tuyến trong năm 2017.

  1. Influencer marketing

Picture8

 

 

Influencer marketing là phương thức sử dụng những người có ảnh hưởng xã hội để tiếp thị đến đối tượng mục tiêu. Những người có sức ảnh hưởng sẽ lan truyền tác động của họ tới lượng fan sẵn có trên các kênh mạng xã hội với nội dung do nhãn hàng biên soạn trước hoặc tự viết với phong cách riêng. Dự báo influencer marketing sẽ trở nên bùng nổ vào năm sau. Người tiêu dùng sử dụng và tin tưởng vào các bằng chứng xã hội của thương hiệu và sản phẩm. Nếu thần tượng của ai đó giới thiệu về sản phẩm, anh ta sẽ có xu hướng tin tưởng và muốn sử dụng nhiều hơn là khi đọc một email marketing hay xem quảng cáo trực tiếp từ thương hiệu.

Ngay cả khi doanh nghiệp có ngân sách marketing trực tuyến hạn hẹp, bạn vẫn có thể trao đổi và xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng mà không cần đến tiền như là khoản thanh toán cho họ. Đối với những người nổi tiếng ở mức vừa phải, hãy dành cho họ một số ưu đãi như được tiếp cận khách hàng hiện tại của bạn hoặc xuất hiện trên webiste công ty.

 

 

  1. Ưu tiên thiết bị di động

mobile-marketing

Việc triển khai marketing trên thiết bị di động sẽ chiếm ưu thế trong marketing trực tuyến tổng quan vào năm 2017. Tất cả mọi thứ từ website công ty cho tới chiến dịch email marketing đều cần được định dạng cho thiết bị di động. Không những thế, tối ưu hóa cho thiết bị di động cần phải được chú trọng hơn so với thiết bị để bàn. Phần lớn mọi người đang xem website, đọc email và lướt mạng xã hội trên các phương tiện di động. Trong năm 2017, bạn phải tìm mọi cách để đến được vị trí hiện tại của khách hàng và thay đổi phong cách phù hợp.

 

 

  1. Quảng cáo tự nhiên

Picture1

 

 

Sẽ không có gì là bất ngờ nếu nói quảng cáo tự nhiên sẽ tăng vọt trong năm tới. Với việc ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn đứng ngoài các quảng cáo “nhan nhản” hàng ngày và tắt tiếng mỗi khi thấy quảng cáo truyền thống, quảng cáo tự nhiên đem tới cho doanh nghiệp một cách tiếp cận mới tới khách hàng mục tiêu. Đây là loại quảng cáo xuất hiện khi công ty bỏ tiền cho nội dung trên một website bất kỳ. Bằng cách này, bạn vẫn kiểm soát được người xem khi đọc nội dung nhưng họ lại không bị “tấn công tới tấp” bằng hàng loạt thông tin quảng cáo sáo rỗng trực tiếp không mong muốn từ thương hiệu.

 

 

  1. Kể chuyện (Story telling)

15-B2B-Resources-For-Better-Storytelling

 

 

Một nguyên lý cơ bản để có bài viết tốt là “to show, not tell” (tả cho họ thấy, thay vì kể cho họ nghe). Ngôn ngữ miêu tả sẽ phác họa lên khung cảnh mà người đọc có thể hình dung được ý tưởng và câu chuyện bạn đang cố gắng truyền tải. Nó trở thành một trải nghiệm tương tác hơn là việc “nhồi nhét” nội dung theo hướng thụ động. Hãy nghĩ về mục tiêu mà công ty muốn đạt được với các chiến dịch marketing trực tuyến và sau đó định hình thông điệp từ khách hàng triển vọng. Khách hàng ngày nay “khó tính” và có chọn lọc hơn, họ không muốn tiếp nhận những mẩu quảng cáo quá trực tiếp. Thay vào đó, tạo nên một câu chuyện có đủ sức thu hút để khiến khách hàng tự nguyện lắng nghe về thương hiệu theo cách tự nhiên nhất có thể.

 

 

Đó là thứ mà người tiêu dùng mong muốn nhận được từ các công ty trong năm 2017.

Bài viết liên quan:

No Comments

Post a Comment

Comment
Tên
Email
Website

Picture2