Xu hướng mới trong truyền thông xã hội

Gia tăng số lượng người dùng và thương hiệu sử dụng

Khi Facebook thâu tóm Instagram vào năm 2012, mạng xã hội này mới chỉ có hơn 40 triệu người dùng. Cho đến nay, con số đó đã tăng lên hơn 400 triệu tài khoản. Không có gì để nghi ngờ về sự phổ biến của mạng xã hội này đối với giới trẻ – nhóm khách hàng chính của các nhà marketer, khi có đến 32% giới trẻ Hoa Kỳ cho rằng Instagram là mạng xã hội quan trọng nhất với họ, bỏ xa Facebook với chỉ 14% chọn lựa. Việc gia tăng nhanh chóng lượng người dùng cùng sự phát triển các tính năng quảng cáo trên Instagram hứa hẹn sẽ tạo động lực để các thương hiệu đầu tư bài bản và chú trọng hơn đối với nền tảng này. Riêng tại thị trường Hoa Kỳ, tỏng năm 2015, có đến 33,2% các thương hiệu tại đây với quy mô hơn 100 nhân viên – đang sử dụng Instagram trong các hoạt động marketing của họ. Một báo cáo của eMarketer nhận định con số này sẽ tăng lên 48,8% trong năm 2016 và đạt 70,7% .

Tìm kiếm và trải nghiệm trên ứng dụng

Tương tự như những thay đổi trên Facebook, Instagram gần đây cũng có nhiều cập nhập cho tính năng tìm kiếm, với mục đích giữ người dùng lưu lại lâu hơn trên ứng dụng để tìm kiếm các nội dung hữu ích. Hiện nay người dùng có thể tìm kiếm theo cá nhân, tag hoặc địa điểm.

Trên thực tế, người dùng đang có cơ hội cập nhập và theo dõi các câu chuyện nóng hổi thông qua các instagramer hoặc khám phá những món ăn tại các nhà hàng mà thậm chí họ còn chưa từng đến, đây chính là cơ hội ngàn vàng để các thương hiệu kết nối với khách hàng từ sức mạnh của hình ảnh.

Date

23 Tháng Mười, 2015

Category

Research, Startup

Custom Field

Enter some text here

Picture2